Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียเพิ่มความสุขและรอยยิ้มให้กับตัวเองในวันขึ้นปีใหม่

Posted By Plook Magazine | 22 ธ.ค. 63
3,388 Views

  Favorite

หลาย ๆ คนมักจะถือเคล็ดว่าวันเริ่มต้นปีใหม่จะต้องทำอะไรดี ๆ ที่เป็นมงคล เพื่อจะได้เริ่มต้นปีด้วยสิ่งดี ๆ และปังไปตลอดทั้งปี เราเลยถือโอกาสอยากแนะนำกิจกรรมน่าทำในวันขึ้นปีใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสุข เพิ่มรอยยิ้มให้กับตัวเองได้ตั้งแต่วันแรกของปี เมื่อเรามีความสุข สิ่งดี ๆ อย่างการคิดแง่บวก ปิ๊งไอเดียดี ๆ หรือมีพลังมากขึ้นก็จะตามมาแบบปัง ๆ !

 

 

ทักหรือโทรไปหาคนที่เรารัก

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทักทาย พูดคุย และอวยพรคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ญาติ เพื่อนสนิท หรือเพื่อนในโซเชียล ใครสะดวกพิมพ์ก็ทักแชทไปอวยพรได้ ส่วนใครเป็นสายโทรก็กดโทรเลย การได้พูดคุยทักทายกับคนที่เรารักจะช่วยให้ใจเราฟูมากขึ้น เหมือนได้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยพลังบวก พลังของคำอวยพรจากพวกเขา

 

 

พักผ่อน ทำอะไรที่อยากทำ

หลายคนเหนื่อยกับการติว การอ่านหนังสือ การเรียนหนัก การค้นหาความฝัน หรือเหนื่อยกับการเดินทางไปโรงเรียนมาตลอดทั้งปี ในวันเริ่มต้นปีใหม่แบบนี้เราขอเลยว่าให้พักสักหน่อย หยุดเครียด วางเรื่องที่เราแบกไว้ลงมาก่อน แล้วพักผ่อนด้วยการทำอะไรที่อยากทำ จะไร้สาระก็ทำไปเลย ทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข เช่น นอนตื่นสาย ดูซีรีส์โต้รุ่ง นอนชิลล์กินขนม ฯลฯ การได้ทำอะไรไร้สาระสักวันสองวันจะช่วยเติมพลังให้เราแบบเต็มสิบเลยล่ะ

 

 

หาของอร่อย ๆ ทาน

การได้ทานอาหารอร่อย ๆ คือการเพิ่มความสุขให้ชีวิตแบบคูณสิบ ฉลองวันเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทานเมนูที่เราชอบ หรือจะจัดวันเดย์ทริปตะลุยทานของอร่อยใกล้บ้านก็น่าสนุกดีนะ ส่วนคนที่อยากใช้บริการเดลิเวอรี่และไม่รู้จะทานอะไรดี เราก็มีร้านมาแนะนำ >> 8 ร้านเค้กอร่อยสไตล์มินิมอล และ รวม 10 ร้านอาหาร Delivery เปิดดึก

 

 

ออกกำลังกายเรียกพลัง

ลุกมาขยับกายให้เหงื่อออกรับปีใหม่กันสักหน่อย เราสามารถออกกำลังกายได้หลากหลายแบบตามที่ชอบ เช่น ปั่นจักรยาน วิ่ง เต้น เดินเร็ว เป็นต้น การได้ออกกำลังกายสัก 15-20 นาทีจะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา และยังช่วยให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง มีพลังมากขึ้นด้วย

 

 

แพลนสิ่งที่อยากทำในปีหน้า

ลองวางแผนดูว่าปีหน้าเราอยากจะทำอะไรบ้าง เช่น อยากเรียนพิเศษเพิ่ม อยากทำกิจกรรมใหม่ ๆ อยากดูแลตัวเองมากขึ้น อยากมีความรักที่เฮลตี้ ฯลฯ อยากให้แพลนไว้เลยเพื่อที่เราจะได้ตั้งเป้าหมายว่าถ้าจะทำให้สำเร็จ เราต้องทำอะไรบ้าง ฮึบ...เราทำได้ !

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow